Thời gian Làm việc
  • Thứ 2 7.00 - 16.30
  • Thứ 3 7.00 - 16.30
  • Thứ 4 7.00 - 16.30
  • Thứ 5 7.00 - 16.30
  • Thứ 6 7.00 - 16.30
  • Thứ 7 7.00 - 16.30
  • Chủ Nhật 7.00 - 16.30

Sửa chữa bảo dưỡng Hệ thống Điện ô tô

Hệ thống điện và điện tử của ô tô can thiệp vào hầu hết các hoạt động của một chiếc xe ô tô: từ khởi động, cung cấp điện, đánh lửa đến hệ thống phanh, hệ thống lái.

bao duong he thong dien xe o to

Hệ thống điện và điện tử trên ô tô bao gồm

– Hệ thống khởi động

– Hệ thống nạp

– Hệ thống điều khiển động cơ

– Hệ thống chiếu sáng và tín hiệu

– Hệ thống điện phụ: nâng kính, gạt nước, khóa cửa, điều khiển từ xa

– Hệ thống điều khiển điều hòa không khí

– Hệ thống phanh điều khiển điện tử

– Hệ thống lái điện tử

– Hệ thống mã hóa khóa động cơ và chống trộm

– Hệ thống điều khiển xe

– Hệ thống định vị toàn cầu GPS…

Một số hư hỏng hệ thống điện và điện tử thường gặp mà bạn có thể tự chẩn đoán là: Cháy cầu chi, ắc quy chết hoặc ngăn ắc quy bẩn, máy phát điện hỏng, cầu chì ống hỏng, công tắc hỏng…

Trong đó, máy phát điện đóng vai trò quan trọng bởi nhiệm vụ phát điện, chỉnh lưu và hiệu chỉnh điện áp trên ô tô. Tiết chế vi mạch được thiết kế nhỏ gọn được lắp liền trên máy phát.

Sửa chữa Đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng ô tô được chia thành các loại bao gồm: đèn hậu, đèn pha, đèn xương mù, đèn xi nhan, hệ thống DRL (Đèn chạy ban ngày – Daytime Runing Light)…

Khi lái xe trong đêm tối, bạn luôn cần đến ánh sáng từ đèn ô tô. Một số nguyên nhân dẫn tới hỏng đèn ô tô như bóng đèn do sản xuất bằng thủy tinh có độ tỏa nhiệt kém; điện áp máy phát quá cao; dây tóc bị cháy; đui và cổ công tắc bị lỏng; công tắc bị chập dây…

Khi đèn ô tô bị hỏng thì bạn khó có thể đi được trong đêm. Trong trường hợp đi được thì sẽ không đảm bảo an toàn và dễ gây tai nạn. Do đó, khi bị hỏng đèn, bạn nên tới garage để kiểm tra, sửa chữa đèn chiếu sáng và thay đèn nếu cần thiết.

Sửa chữa Hệ thống Âm thanh Ô tô

Hệ thống âm thanh của ô tô mang đến cho bạn những phút giây thư giãn, thoải mái khi lái xe. Những bản nhạc du dương hoặc chương trình âm nhạc được phát ra từ hệ thống âm thanh sẽ giúp cho bạn giảm bớt căng thẳng do tắc đường hay mệt mỏi do phải lái xe đường dài. Đặc biệt, trong lúc lái xe, bạn vẫn có thể cập nhật những thong tin về tình trạng giao thông và tin tức thời sự nhờ hệ thống âm thanh.

Thông thường, hệ thống âm thanh bao gồm: bộ điều khiển âm thanh (đầu DVD, CD), âm li, loa… Và khi xảy ra bất kỳ hỏng hóc nào ở hệ thống âm thanh cũng khiến cho những chuyến đi của bạn mất vui. Và việc sửa chữa hệ thống âm thanh ô tô không hề đơn giản, do đó, bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ từ các chuyên gia lành nghề tại những garage uy tín.

Sửa chữa Điện điều khiển động cơ

Một số lỗi thường gặp trong sửa chữa điện điều khiển động cơ:

– Lỗi phần mềm trong hệ thống điều khiển: Đây là lỗi cơ bản nhất mà các dòng xe Đức thường hay gặp phải.

– Lỗi chương trình điều khiển Firmware hay còn gọi là Flash của hộp.

– Lỗi thông số cụ thể cho từng chiếc xe lưu trữ trong phần Eeprom.

– Hay trong hộp điều khiển động cơ có dữ liệu MAP quyết định hiệu suất hoạt động của động cơ…

Nguyên nhân dẫn tới những lỗi này có thể do chạm điện, thao tác cài đặt sai hoặc do nhà sản xuất… Các lỗi đó có thể gây mất hoặc lỗi dữ liệu khiến hệ thống không hoạt động hoặc hoạt động bị lỗi hay báo lỗi không chính xác… Nếu không phải là một chuyên gia về ô tô thì bạn không nên tự ý sửa chữa mà nên đưa xe tới một garage uy tín để có giải pháp thích hợp.

Sửa chữa Điện khởi động

Trong trường hợp bạn bật chìa khóa khởi động nhưng lại không nghe tiếng động cơ khởi động quay thì hệ thống có thể hỏng ở động cơ điện khởi động. Tình trạng này xảy ra có thể do bình điện quá yếu; tiếp xúc điện với thân máy bị quá lỏng hay rỉ sét; cáp bình điện bị rỉ tại các chỗ nối (thường xảy ra khi đi trời mưa, rửa xe, xe để lâu ngày…); rơ-le đóng mạch khởi động bị cháy cụt bên trong; máy khởi động bị cháy đút mạch điện, dây cuốn…

Một trường hợp khác cũng có thể xảy ra là khi động cơ điện khởi động quay được động cơ nổ, nhưng động cơ nổ không làm việc nên không khởi động được máy. Lúc này, sự cố lại do động cơ nổ. Các hư hỏng liên quan đến động cơ nổ rất đa dạng, bao gồm phần cung cấp nhiên liệu, điện đánh lửa, hay các hư hỏng về nhảy cam, sai pha phối khí…

Trong trường hợp xe không nổ máy do điện yếu nhưng đèn báo hệ thống sạc điện bật sáng, bạn vẫn có thể khởi động lại được xe khi có sự trợ giúp. Thiết bị cần có trong tình huống này là một bộ dây câu và một nguồn điện tương ứng với ắc-quy của xe.

Dù ở trong trường hợp nào thì bạn cũng cần sửa chữa điện khởi động càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới công việc đi lại hàng ngày của bản thân và gia đình.

Sửa chữa Hệ thống nạp

Hệ thống nạp trên ô tô có nhiệm vụ cung cấp điện cho tất cả các thiết bị điện và để nạp điện cho ắc quy.

Thông thường, hệ thống nạp bao gồm các thiết bị như: máy phát điện, bộ điều áp (đặt trong máy phát), ắc quy, đèn báo nạp, khóa điện… Do đó, khi xảy ra bất kỳ thiết bị nào trong hệ thống nạp gặp vấn đề đều khiến quá trình điều khiển ô tô của bạn mất an toàn và giảm tính tiện nghi trong quá trình lái xe.

Sửa chữa Điện phụ

Các thiết bị khác trên ô tô như cần gạt, nâng kính, khóa cửa… sau một thời gian sử dụng cũng rất dễ bị hỏng hóc. Do đó, bạn nên chú ý tới các trục trặc dù là rất nhỏ của các thiết bị này và đưa tới garage kiểm tra sớm. Nếu thiết bị đã bị hỏng thì cần thay thế bằng thiết bị mới để đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe ô tô.

Nếu xe bạn đang ở Khu vực Hà Nội, có thể liên hệ với gara sửa chữa khung gầm ô tô chuyên nghiệp – BHD Auto, để được tư vấn, báo giá và sắp xếp lộ trình kiểm tra, sửa chữa ô tô của mình một cách chính xác nhất.

BHD Auto – Gara chuyên sửa chữa ô tô uy tín

Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0989 322 678 – Mr Dũng

Email: lienhe@bhdauto.vn